Bị cận có đi du học Úc được không? Quy trình khám sức khỏe

5/5 - (1 bình chọn)

Việc khám sức khỏe để đi du học Úc là bước khiến cho nhiều bạn trẻ và phụ huynh lo ngại vấn đề bị cận có đi du học Úc được không và làm thế nào để hoàn thành hồ sơ khám sức khỏe.Hãy cùng du học Hiền Anh giải đáp những thắc mắc này trong bài viết ngay dưới đây .

bi-can-co-di-du-hoc-uc-duoc-khong-1

Bị cận có đi du học Úc được không?

Giải đáp – Bị cận có đi du học Úc được không?

Bị cận là một loại bệnh lý về mắt không thuộc trường hợp bị chính phủ Úc cấm đi du học. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đăng ký đi du học nếu có nhu cầu.

Trong quá trình khám sức khỏe, bạn vẫn cần khai báo rõ về tình trạng mắt của mình để tránh việc phát sinh những vấn đề có thể gây ảnh hưởng tới việc học tập sau này.

Vì sao cần phải khám sức khoẻ trước khi đi du học?

Theo điều 8501 của Bộ Di trú và anh ninh biên giới Úc, bất cứ ai sở hữu thị thực Úc dưới diện du học đều phải mua và duy trì bảo hiểm trong suốt quá trình sinh sống tại đây. Chính vì vậy, việc khám sức khỏe là một trong những điều kiện bắt buộc cần làm nếu bạn không muốn hồ sơ xin visa đi Úc du học của mình bị loại bỏ. Bước kiểm tra sức khoẻ này sẽ xác định xem bạn có đủ điều kiện sức khoẻ học tập không và có mắc những căn bệnh truyền nhiễm như lao, viêm gan B, HIV… không. Điều này nhằm đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe cộng đồng. 

bi-can-co-di-du-hoc-uc-duoc-khong-2

Vì sao cần phải khám sức khoẻ trước khi đi du học?

Đồng thời, việc khám sức khoẻ trước khi đi du học Úc cũng mang đến cho bạn những lợi ích không nhỏ. Chi phí y tế tại Úc khá đắt đỏ. Nếu bạn phát mắc phải những bệnh mãn tính, có thể chữa trị ngay tại Việt Nam trước khi đi du học để tránh tốn quá nhiều chi phí và thời gian trong thời gian học tập, ảnh hưởng đến việc học của bạn. 

Quy trình khám sức khỏe khi đi du học Úc

Chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe du học Úc gồm những gì?

bi-can-co-di-du-hoc-uc-duoc-khong-3

Chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe du học Úc gồm những gì?

Hồ sơ khám sức khỏe là một phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình xin visa đi du học Úc của bạn. Để tiến hành khám sức khỏe đi du học Úc, bạn cần chuẩn bị trước những giấy tờ dưới đây:

  • Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu bản gốc (bắt buộc).
  • Mẫu đơn khám sức khỏe.
  • Hồ sơ khám sức khoẻ trước đây của bạn ( nếu có).

Những nội dung sức khoẻ cần khám xét

Khám sức khỏe tổng quát để đi du học Úc theo quy định bao gồm: 

  • Xét nghiệm: Xét nghiệm máu, nước tiểu, kiểm tra tổng thể tình trạng sức khỏe cơ thể, gồm cả gan và thận. Đối với nữ xét nghiệm thêm ung thư cổ tử cung.
  • Chẩn đoán các loại bệnh nhiễm trùng: Kiểm tra các loại bệnh như lao, viêm gan B và C, HIV, lao để đảm bảo cho sức khỏe cho cộng đồng. 
  • Khám thị lực: Cần kiểm tra để đảm bảo thị lực của bạn đủ tốt để có thể học tập và sinh hoạt tại Úc. Tuy nhiên như đã giải đáp câu hỏi bị cận có đi du học Úc được không bên trên, việc cận thị không hề ảnh hưởng tới vấn đề đến Úc của bạn.
  • Kiểm tra tình trạng tâm thần: Đảm bảo bạn không có vấn đề về tâm lý và tinh thần để có thể đáp ứng được môi trường học tập áp lực tại Úc.

Các bước khám sức khỏe khi đi du học Úc

bi-can-co-di-du-hoc-uc-duoc-khong-4

Các bước khám sức khỏe khi đi du học Úc

Bước 1: Hẹn lịch với các bạn sĩ tại cơ sở y tế  đã được chính phủ Úc công nhận. 

Bước 2: Tại buổi khám, bạn sẽ được kiểm tra tổng thể toàn bộ, chụp X-quang và thực hiện tiêm phòng. Lệ phí sẽ phụ thuộc tuỳ vào hình thức yêu cầu và độ tuổi khách hàng.

Bước 3: Sau khi khám xong, bạn cần hoàn thành các hồ sơ y tế cũng như cung cấp chi tiết về tiền sử y tế của mình.

Bước 4: Hồ sơ y tế sau khi hoàn thành sẽ được nộp cùng hồ sơ xin visa du học. Thông qua những thông tin y tế trên hồ sơ, chính phủ Úc sẽ đưa ra cân nhắc về việc cấp visa cho bạn.

Những bệnh không được chính phủ Úc cấp visa du học

Để đảm bảo người du học không mang đến những loại bệnh nguy hại đến cộng đồng của họ, dưới đây là một số căn bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng nhận visa du học Úc của bạn: 

  • Bệnh lao: Nếu không đáp ứng được các yêu cầu về điều trị và kiểm soát, những người mắc bệnh lao sẽ có thể bị từ chối cấp visa.
  • Bệnh HIV/AIDS: Những người mắc căn bệnh thế kỷ HIV trong nhiều trường hợp có thể không được chấp nhận visa du học.
  • Bệnh truyền nhiễm: Những căn bệnh có tính truyền nhiễm lây lan cao gây hại đến sức khỏe cộng đồng, có thể khiến bạn bị từ chối visa.
  • Bệnh tâm thần tình trạng nặng: Nếu có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào liên quan đến vấn đề về thần kinh gây ảnh hưởng đến vấn đề an toàn và sức khỏe của bạn và những những xung quanh cũng có thể bạn không đủ điều kiện nhận visa.
  • Bệnh cảm mạo: Những căn bệnh cảm mạo nguy hiểm cũng có thể cản trở việc bạn được chấp nhận visa đi Úc học tập.
  • Bệnh có khả năng gây ra gánh nặng cho hệ thống y tế Úc: Những căn bệnh yêu cần đến sự chăm sóc y tế đặc biệt gây ra gánh nặng cho y tế Úc cũng có thể khiến bạn không thể nhận được visa. 

Lưu ý rằng quy định về những bệnh không được cấp visa đi du học Úc có thể thay đổi tuỳ theo thời gian và tuỳ vào từng trường hợp cụ thể. Chính vì vậy, để biết được thông tin chính xác nhất, hãy thường xuyên kiểm tra trang web chính thức của Sở Di trú và Bảo vệ Biên giới Úc hoặc liên hệ tới đại sự quán Úc tại khu vực đang sinh sống. 

Du học Hiền Anh – Đơn vị tư vấn du học Úc uy tín, chuyên nghiệp

Du học Hiền Anh đang là đại diện tại hơn 70 trường đại học, cao đẳng, và trung học Úc. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn du học Úc hoàn toàn miễn phí, chuyên sâu cho học sinh và sinh viên ở mọi cấp độ, từ trung học đến đại học và sau đại học.

bi-can-co-di-du-hoc-uc-duoc-khong-5

Du học Hiền Anh – Đơn vị tư vấn du học Úc uy tín, chuyên nghiệp

Du học Hiền Anh sẵn sàng  hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm học bổng du học Úc có thể lên đến 100%, phù hợp với năng lực học tập của bạn. Nếu bạn đang có ý định du học Úc nhưng vẫn chưa tìm cho mình một đơn vị đồng hành, hãy đến ngay với Du học Hiền Anh. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được hỗ trợ từ A-Z với:

  • Đội ngũ tư vấn và xử lý nhiệt tình, đồng thời giúp học sinh và phụ huynh định hình đúng hướng ngành học và trường đại học, phù hợp với mong muốn và khả năng tài chính của gia đình.
  • Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin xử lý mọi loại hồ sơ, đặc biệt là những hồ sơ phức tạp, mang lại sự an tâm cho học sinh và phụ huynh.
  • Chúng tôi cam kết xử lý hồ sơ nhanh chóng và theo dõi mỗi bước của quá trình, nhằm đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất.
  • Du học Hiền Anh không chỉ là đối tác trong quá trình xin visa và học tập tại Úc, mà còn tiếp tục hỗ trợ phụ huynh và học sinh sau khi bạn đã đến Úc.
  • Du học Hiền Anh là đại diện của rất nhiều các trường đại học, đảm bảo sự lựa chọn đa dạng cho học sinh, sinh viên.
  • Có tỉ  lệ visa thành công cao.

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc khám sức khỏe khi đi du học Úc. Hy vọng rằng thông qua bài viết, bạn đã có câu trả lời cho vấn đề bị cận có đi du học Úc được không cũng như có thêm những kiến thức bổ ích cho quá trình xin visa du học Úc của mình. 

Hãy liên hệ ngay với Du học Hiển Anh để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất:

  • Địa chỉ: Ngõ 187, SN 07, Đường Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, HN
  • Điện thoại: 0867.559.886
  • Email: duhochienanh@gmail.com
  • Zalo: 0867.559.886
  • Website: Duhochienanh.vn