Những điều kiện để đi du học thạc sĩ tại Úc bạn cần biết

5/5 - (1 bình chọn)

Không chỉ là điểm đến cho học nghề, học cử nhân mà nước Úc còn là lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên muốn theo đuổi chương trình thạc sĩ. Vậy điều kiện để đi du học thạc sĩ tại Úc gồm những gì? Chi phí du học thạc sĩ tại Úc là bao nhiêu? Hãy cùng Du học Hiền Anh tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

dieu-kien-de-di-du-hoc-thac-si-tai-uc-1

Những điều kiện để đi du học thạc sĩ tại Úc bạn cần biết

Có nên đi du học thạc sĩ tại Úc không?

Theo thống kê của Bộ giáo dục Úc, hàng năm đất nước này đón nhận khoảng 700.000 du học sinh quốc tế đến học tập và sinh sống, chiếm trong đó là 25-30% những du học sinh quan tâm đến chương trình đào tạo bậc thạc sĩ. 

dieu-kien-de-di-du-hoc-thac-si-tai-uc-2

Có nên đi du học thạc sĩ tại Úc không?

Với chất lượng đào tạo tạo đạt tiêu chuẩn thế giới chỉ sau Anh và Mỹ, Úc luôn nằm trong top 5 quốc gia thu hút du học sinh nhất thế giới. Dưới đây là một số lý do nổi bật khiến nhiều sinh viên lựa chọn du học thạc sĩ tại Úc tới vậy: 

  • Chất lượng đào tạo cao: Chất lượng giáo dục tại Úc không hề thua kém so với Anh, Mỹ, và Canada. Hệ thống giáo dục Úc luôn đứng trong top thế giới, mang lại cho sinh viên sự yên tâm khi được hưởng nền giáo dục theo tiêu chuẩn cao mà không gặp hạn chế về học tập và cơ hội nghề nghiệp tại đất nước chuột túi.
  • Thời gian đào tạo ngắn: Khoá học thạc sĩ thường kéo dài từ 1-2 năm, ngắn hơn so với nhiều quốc gia khác. Điều này giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí đào tạo.
  • Du học sinh có thể làm thêm trong thời gian học: Chính sách làm thêm của Úc cho phép sinh viên quốc tế làm thêm 20 giờ/tuần trong kỳ học và toàn thời gian trong kỳ nghỉ, tạo cơ hội để sinh viên kiếm thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm. 
  • Cơ hội việc làm và định cư: Sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ, sinh viên có thể xin visa kéo dài 3 năm để tìm việc làm. Đối với những ngành nghề ưu tiên như y dược, giáo dục, điều dưỡng…, thời gian ở lại có thể lên đến 7 năm. Điều này mở ra cơ hội cho sinh viên định cư và phát triển sự nghiệp tại Úc.
  • Ngoài ra, bạn có thể được phép mang vợ/chồng và con cái dưới 18 tuổi đi cùng. Đặc biệt là tại Perth, du học sinh có thể để con học tập tại những trường công lập miễn phí. Chính phủ Úc còn hỗ trợ nguyên tắc 1 người 2 quốc tịch, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế học chương trình thạc sĩ, tiến sĩ tại đất nước này.

Thời gian và chi phí du học thạc sĩ tại Úc 

Thời gian du học thạc sĩ tại Úc mất bao lâu?

dieu-kien-de-di-du-hoc-thac-si-tai-uc-3

Thời gian du học thạc sĩ tại Úc mất bao lâu? 

Các chương trình học Thạc sĩ tại Úc thường có thời gian đào tạo dao động từ 1 năm đến 2 năm. Tuy nhiên, thời gian này có sự biến động tùy thuộc vào loại hình chương trình mà bạn đang theo học:

  • Chương trình Thạc sĩ Ứng dụng (Masters by coursework): Thời gian học thường kéo dài từ 1,5 đến 2 năm. Đây là dạng chương trình giảng dạy với mục tiêu chính là cung cấp kiến thức và kỹ năng thực hành trong lĩnh vực đang theo đuổi.
  • Chương trình Thạc sĩ Nghiên cứu (Masters by research): Đối với chương trình này, sinh viên sẽ phải dành thời gian lâu hơn, khoảng từ 3 đến 4 năm. Chương trình này tập trung vào việc thực hiện nghiên cứu sâu trong một lĩnh vực cụ thể và mang nặng tính học thuật.

Ngoài ra, thời gian học cũng có thể biến động tùy thuộc vào chương trình và ngành học cụ thể ở từng trường đại học. Điều này là để đảm bảo rằng sinh viên có đủ thời gian để đạt được kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực mình lựa chọn.

Chi phí để du học thạc sĩ tại Úc hết bao nhiêu?

dieu-kien-de-di-du-hoc-thac-si-tai-uc-4

Chi phí để du học thạc sĩ tại Úc hết bao nhiêu?

Chi phí học tập tại Úc

Mức học phí trung bình cho các khóa học Thạc sĩ tại Úc thường dao động từ AUD $20.000 đến $45.000 mỗi năm. Tuy nhiên, chi phí này có thể biến động tùy thuộc vào từng trường, từng ngành và từng chương trình học. 

Lựa chọn các trường đào tạo có mức học phí thấp là một cách để tiết kiệm chi phí khi du học thạc sĩ tại Úc. Dưới đây là danh sách TOP 5 trường tại Úc có chương trình du học thạc sĩ với học phí thấp, mà bạn có thể tham khảo:

  • Đại học Torrens: Mức học phí: 21.200 – 30.000 AUD/năm học. Thời lượng chương trình là  2 năm.
  • Đại học Federation: Mức học phí 22.400 – 28.800 AUD/năm học.\
  • Đại học Victoria: Mức học phí: 13.000 – 16.000 AUD/kỳ với thời lượng đào tạo 3 – 4 kỳ tùy chương trình học.
  • Đại học Charles Sturt có mức học phí: 20.000 – 31.000 AUD/năm.
  • Học viện ICMS tại Sydney có chương trình Du lịch khách sạn và kinh doanh với mức học phí 42.000 AUD/khóa. Sau khi hoàn thành 3 kỳ học sẽ có 1 kỳ thực tập được hưởng hương.

Chi phí sinh hoạt tại Úc

  • Chi phí chỗ ở: Mức phí này phụ thuộc vào loại hình chỗ ở: homestay, căn hộ, ở chung với bạn bè, hoặc nhà người thân, cũng như tùy thuộc vào thành phố bạn đang sống. Chi phí có thể dao động từ AUD $200 đến $700/tuần.
  • Chi phí đi lại: Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc taxi, chi phí có thể dao động từ AUD $30 đến $75/tuần. Sử dụng xe đạp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí này.
  • Chi phí ăn uống: Chi phí ăn uống có thể tùy thuộc vào lối sống và sở thích của bạn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự nấu ăn tại nhà. Tại Úc cũng có nhiều lựa chọn ăn uống giá rẻ như quán tự phục vụ, quán thức ăn nhanh, và các siêu thị tiết kiệm.

Những điều kiện để đi du học thạc sĩ tại Úc

Tương ứng với những chất lượng mà du học sinh được hưởng, điều kiện để đi du học thạc sĩ tại Úc cũng được đánh giá là khá khắt khe. Để có thể sở thành sinh viên sau đại học tại đất nước này, bạn cần phải thỏa mãn những điều kiện sau đây: 

Điều kiện để đi du học thạc sĩ tại Úc về trình độ học vấn

Sinh viên cần tốt nghiệp đại học tại Việt Nam với điểm trung bình các môn học tối thiểu từ 6.5 trở lên. Trong trường hợp không đạt điểm yêu cầu, sinh viên có thể đăng ký theo học dự bị thạc sĩ trước khi bắt đầu chương trình chính thức. Đây là hình thức được đưa ra nhằm mục đích đảm bảo chất lượng đầu vào và khả năng học tập của du học sinh.

dieu-kien-de-di-du-hoc-thac-si-tai-uc-5

Điều kiện du học thạc sĩ tại Úc về trình độ học vấn

Điều kiện về trình độ ngoại ngữ khi du học Úc

Yêu cầu về tiếng Anh cũng là một điều kiện quan trọng khi học thạc sĩ tại Úc. Sinh viên cần có điểm TOEFL từ 550 hoặc IELTS tối thiểu 6.5 trở lên. Đối với những người không đạt được yêu cầu này, việc học tiếng Anh tại Úc trong vòng 12 tháng là bắt buộc trước khi tham gia chương trình thạc sĩ. Một số trường như Charles Sturt, Central Queensland, Griffith University chấp nhận những du học sinh có điểm IELTS đầu vào từ 4.0 có thể tham gia học Tiếng Anh tại trường.

Điều kiện về kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam

So với chương trình đào tạo ở New Zealand hay Anh, chương trình du học thạc sĩ tại Úc có sự linh hoạt lớn hơn đối với điều kiện kinh nghiệm. Mặc dù nhiều trường sẽ yêu cầu du học sinh có kinh nghiệm làm việc từ 2-3 năm tại Việt Nam, nhưng nếu bạn mới ra trường và chưa có kinh nghiệm, nhiều trường vẫn chấp nhận đăng ký học.

Điều kiện về tài chính khi du học thạc sĩ Úc

dieu-kien-de-di-du-hoc-thac-si-tai-uc-6

Điều kiện để đi du học thạc sĩ tại Úc về mặt tài chính

Đây là điều kiện quan trọng ở tất cả các cấp bậc học khi đến Úc. Sinh viên cần chứng minh khả năng chi trả các chi phí học phí, sinh hoạt, và phải có số tiền tối thiểu là 60.000 AUD qua sổ tiết kiệm ngân hàng. Một số trường cũng có thể yêu cầu chứng minh các nguồn thu nhập khác nhau từ kinh doanh, làm việc, cho thuê… giúp đảm bảo rằng sinh viên có khả năng chi trả các chi phí sinh hoạt hàng ngày và không bị phụ thuộc quá mức vào nguồn tiền học phí. 

Bạn sẽ được hỗ trợ những gì về du học thạc sĩ tại Úc khi đến với Du học Hiền Anh?

  • Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, du học Hiền Anh sẽ giúp bạn tư vấn những ngành học mang lại cơ hội kiếm việc và định cư cao.
  • Bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin học bổng tại các trường của Úc với giá trị từ 10% – 100%.
  • Du học Hiền Anh sẽ trở thành cầu nối giúp bạn có thể vào trường đại học mình muốn với mức phí hợp lý nhất.
  • Hướng dẫn bạn viết thư mời nhập học và chuẩn bị hồ sơ xin visa đi du học thạc sĩ Úc mau chóng nhất.

Trên đây là toàn bộ những nội dung về du học tại sĩ Úc dành cho bạn đọc. Tuỳ ngành nghề và trường học mà có thể sẽ có một số điều kiện để đi du học thạc sĩ tại Úc khác nhau. Nếu bạn đang có ý định đi du học thạc sĩ Úc, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của Du học Hiền Anh để được hỗ trợ sớm nhất!

  • Địa chỉ: Ngõ 187, SN 07, Đường Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, HN
  • Điện thoại: 0867.559.886
  • Email: duhochienanh@gmail.com
  • Zalo: 0867.559.886
  • Website: Duhochienanh.vn