#2024 Nên đi Du học Úc từ lớp mấy là tốt nhất?

5/5 - (1 bình chọn)

Gần đây, Úc là quốc gia được nhiều người lựa chọn để đi du học, phát triển bản thân. Bên cạnh những điều kiện như ngoại ngữ, visa,… thì vẫn có nhiều bạn học sinh, phụ huynh thắc mắc nên đi du học Úc từ lớp mấy để phù hợp nhất. Cùng Du học Hiển Anh tìm hiểu thông tin giải đáp chi tiết bên dưới đây.

Tại sao nhiều người lựa chọn đi du học Úc?

Du học Úc ngày càng được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn là điểm đến để học tập, trải nghiệm. Dưới đây là những lý do khiến du học Úc trở nên “hot” như vậy:

  • Úc thiếu hụt nhân lực trầm trọng

Trong những năm gần đây, Úc liên tục đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề. Nhằm giải quyết vấn đề này, chính phủ Úc có kế hoạch sẽ tăng mức nhập cư hàng năm, mở ra cơ hội dễ dàng cho việc du học, tìm kiếm việc làm.

nen-di-du-hoc-uc-tu-lop-may-1

Úc đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng

  • Chính sách visa mở cửa

Úc hiện là một trong những quốc gia có chính sách visa mở cửa rộng rãi nhất trên toàn cầu. Tính đến tháng 9/2018, Việt Nam đã được đánh giá lên hạng 2 về chỉ số rủi ro trong quá trình xét duyệt visa du học Úc. Bước nâng hạng này không chỉ tạo ra cơ hội lớn cho nhiều gia đình Việt Nam muốn con em họ du học Úc mà còn loại bỏ yêu cầu chứng minh tài chính và khả năng tiếng Anh. Đồng thời, quy trình xét visa du học Úc cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn đáng kể tại hầu hết các trường đại học ở Úc.

nen-di-du-hoc-uc-tu-lop-may-2

Chính sách Visa ở Úc mở cửa

  • Úc khuyến khích người nước ngoài nhập cư

Là một quốc gia đa dạng cộng đồng nhập cư, sinh viên quốc tế không chỉ có vai trò quan trọng trong nguồn nhân công chất lượng cao mà còn đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của Úc. Chính phủ Úc đã quy định sau 2 năm làm việc toàn thời gian và đạt đủ điểm tối thiểu, sinh viên quốc tế có thể được xem xét cấp thẻ thường trú. Việc này không chỉ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều du học sinh ở lại Úc, đóng góp vào việc làm và quá trình định cư.

nen-di-du-hoc-uc-tu-lop-may-3

Úc khuyến khích người nước ngoài nhập cư

  • Chất lượng giáo dục hàng đầu

Úc được đánh giá là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục hàng đầu trên thế giới với nhiều trường đại học nổi tiếng. Dữ liệu từ Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2023 cho thấy 95% các trường đại học Úc lọt vào danh sách hàng đầu thế giới, trong đó có 5 trường thuộc TOP 50.

Hơn nữa, mô hình học tập linh hoạt của các trường tại Úc là tổ chức học kỳ kép hoặc học kỳ thứ 3 mỗi năm. Điều này giúp du học sinh có thể rút ngắn thời gian học tập và nhanh chóng tham gia vào thị trường lao động Úc. Bằng cấp từ các trường đại học Úc được công nhận toàn cầu, mang lại tự tin cho sinh viên tốt nghiệp khi tìm kiếm cơ hội việc làm ở mọi quốc gia.

nen-di-du-hoc-uc-tu-lop-may-4

Chất lượng giáo dục tại Úc hàng đầu trên thế giới

Nên đi Du học Úc từ lớp mấy?

Nên đi Du học Úc từ lớp mấy? Hiện nay, nhiều phụ huynh có xu hướng muốn con đi du học sớm, có thể từ lớp 10 hoặc 11 nhằm giúp con làm quen với cuộc sống, văn hóa mới cũng như phát triển sự tự lập. Đồng thời, việc đi du học sớm còn giúp học sinh, sinh viên không phải thi tốt nghiệp cấp 3 với những biến động khó lường ở trong nước.

Nếu đang phân vân về thời điểm du học bậc THPT, thì lớp 10 có thể là thời điểm phù hợp nhất. Học sinh chỉ cần học 2 năm phổ thông để có tấm bằng cấp 3.

Những người chọn du học trong giai đoạn lớp 11 hoặc lớp 12 thường phải lùi lại 1 năm để đủ tín chỉ và lấy bằng cấp 3 tại Úc. Điều này đồng nghĩa với việc tốn nhiều thời gian hơn so với những người bắt đầu từ lớp 10. Học hết cấp 3, bạn sẽ có khả năng cao bị yêu cầu học thêm khóa Dự bị Đại học, kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm trước khi nhập học Đại học (tùy thuộc vào trường và chương trình học).

Tuy nhiên, một số phụ huynh cho rằng không nên cho con đi du học từ cấp 3 vì lúc này con chưa đủ tự lập và sẽ gặp khó khăn trong việc hòa nhập vào môi trường và văn hóa mới. Ngoài ra, chương trình du học từ cấp 3 thường ít có học bổng. Ngay cả khi có, độ cạnh tranh cao và giá trị thường thấp, chỉ hỗ trợ một phần nhỏ học phí. Do đó, nếu lựa chọn du học từ cấp 3, phụ huynh cần đảm bảo khả năng tài chính khá ổn định.

nen-di-du-hoc-uc-tu-lop-may-5

Nên đi du học Úc từ lớp 10 nếu gia đình có đủ điều kiện

Những khó khăn cần rõ khi đi du học Úc

Bên cạnh những thuận lợi đi học Úc hiện nay thì các bạn học sinh, sinh viên cũng cần nhìn nhận rõ những khó khăn sẽ cần đối mặt khi đặt chân tới quốc gia này.

Chi phí đắt

Một trong những lý do khiến nhiều người đang định du học Úc phải cân nhắc đó là chi phí đắt, bao gồm cả học phí và chi phí sinh hoạt. Về mặt học phí, chi phí này có sự biến động tùy thuộc vào trường và ngành học. Theo đó, mức trung bình cho bậc đại học dao động từ 17.000 đến 43.000 AUD/năm, trong khi bậc sau đại học thì từ 22.000 đến 45.000 AUD/năm.

Đối với chi phí sinh hoạt, mức sống tại Úc khá cao, trung bình cho một người là khoảng 12.000-15.000 AUD/năm, bao gồm tiền nhà, chi phí ăn uống, đi lại và các chi phí khác. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khu vực sinh sống và lối sống cá nhân, chi phí này có thể thay đổi. Mặc dù chi phí du học Úc có vẻ cao, nhưng mức lương từ công việc làm thêm ở đây khá hấp dẫn, cao hơn so với nhiều quốc gia khác. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên quốc tế.

nen-di-du-hoc-uc-tu-lop-may-6

Chi phí sinh sống ở Úc khá đắt đỏ

Luật pháp chặt chẽ

Tại Úc, các quy định pháp luật được áp dụng một cách chặt chẽ hơn so với Việt Nam. Có khả năng du học sinh sẽ phải đối mặt với việc bị trục xuất ngay lập tức do những vi phạm nhỏ. Chẳng hạn, việc vi phạm luật giao thông, xúc phạm cảnh sát, trốn tránh trả tiền vé xe buýt hoặc làm thêm giờ vượt quá quy định trong kỳ học đều có thể dẫn đến việc hủy bỏ visa du học. 

Áp lực về học tập

Tại Úc, các trường đại học hàng đầu đều có quy định học tập chặt chẽ, đặt ra yêu cầu tối thiểu là 50% điểm để đậu môn học. Hệ thống đánh giá bao gồm nhiều bài kiểm tra nhỏ, giúp sinh viên có thể đạt điểm đủ mà không cần phải dự kỳ thi cuối kỳ nếu họ tích cực tham gia học tập.

Đối với những trường đại học lớn như University of Queensland, quy định nghiêm ngặt hơn. Ví dụ, để đậu một môn học bắt buộc, sinh viên cần đạt trên 50% trong kỳ thi cuối kỳ ngay cả khi điểm từ các bài kiểm tra khác đã rất cao.

nen-di-du-hoc-uc-tu-lop-may-7

Áp lực học tập tại Úc cao

Khó khăn rào cản ngôn ngữ

Mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng trong giảng dạy và sinh hoạt hàng ngày tại Úc nhưng cách phát âm của người Úc khá khó nghe, thậm chí đôi khi đi kèm với tiếng lóng. Do đó, trong giai đoạn ban đầu khi đến Úc, việc làm quen với ngôn ngữ có thể trở thành một thách thức đáng kể để bạn hòa nhập vào nền văn hóa và môi trường mới.

Địa chỉ đi Du học Úc Uy tín chất lượng

Hiện tại, Úc đang là một trong những điểm đến du học hấp dẫn nhất trên thế giới với những ưu điểm mà Du học Hiển Anh đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, không có một kế hoạch du học lý tưởng chuẩn nào vì nó phụ thuộc vào học lực, tài chính và ước mơ riêng biệt của từng học sinh, sinh viên. Nếu bạn đang muốn thực hiện giấc mơ du học tại Úc và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng, Du học Hiển Anh luôn sẵn lòng hỗ trợ và đồng hành cùng bạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Du học Hiển Anh không chỉ là một “ngôi sao sáng” trong lĩnh vực du học mà còn là đối tác đáng tin cậy của nhiều trường đại học, cao đẳng và trung học phổ thông danh tiếng. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng học sinh, sinh viên, và đảm bảo chất lượng phù hợp với các tiêu chí giáo dục quốc tế nói chung cũng như tiêu chí cụ thể của từng trường đối tác nói riêng.

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp cho câu hỏi: “Nên đi du học Úc từ lớp mấy?”. Nếu quyết định sang Úc du học, hãy liên hệ với Du học Hiển Anh để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất:

  • Địa chỉ: Ngõ 187, SN 07, Đường Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, HN
  • Điện thoại: 0867.559.886
  • Email: duhochienanh@gmail.com
  • Zalo: 0867.559.886
  • Website: Duhochienanh.vn