Chi Phí Đi Du học Úc cần bao nhiêu tiền? Có RẺ Không?

5/5 - (1 bình chọn)

Úc là niềm mơ ước của nhiều bạn du học sinh bởi hệ thống giáo dục toàn diện và cảnh quan, văn hóa, mức thu nhập đều ở mức tốt. Theo đó, câu hỏi: “Đi du học Úc cần bao nhiêu tiền?” được nhiều bạn quan tâm tìm kiếm. Dưới đây là thông tin chia sẻ về chi phí đi du học Úc từ Du học Hiển Anh để bạn có cái nhìn tổng quan trước khi quyết định.

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-1

Tất tần tật chi phí đi du học Úc

Đi Du học Úc cần bao nhiêu tiền? Có RẺ?

Để trả lời được câu hỏi đi du học Úc mất bao nhiêu tiền thì bạn cần nắm rõ những khoản chi phí cố định, phát sinh cần thiết. Dưới đây là thông tin về chi phí đi du học Úc mà bạn có thể tham khảo.

Tiền đóng học phí

Ở Úc quy định rằng tất cả du học sinh đều phải thanh toán học phí vào đầu kỳ học cùng với một số lệ phí phụ như phí hành chính, phí sắp xếp nhà ở, phí đưa đón sân bay và phí sử dụng dụng cụ học tập.

Các khoản học phí cho du học tại Úc trong năm học 2023-2024 được thiết lập với các hạn mức thay đổi tùy thuộc vào trường học và khóa học mà bạn đăng ký. Ngoài ra, quy định về thời điểm và hình thức thanh toán học phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào cơ sở đào tạo bạn đăng ký.

Dưới đây là học phí du học Úc dựa trên sự tham khảo trên mặt bằng chung:

Bậc học Thời gian học tập Học phí du học Úc
Học Anh văn Tùy theo yêu cầu 300-700 AUD/tuần
Trung Học Phổ Thông Tối đa 5 năm 13.600 – 43.000 AUD/năm
Dự bị đại học 6-12 tháng 15.000–46.000 AUD/năm
Cao đẳng liên thông 6-12 tháng 18.000–46.000 AUD/năm
Cao đẳng nghề 1-2 năm 6.000–18.000 AUD/năm
Đại học 3-4 năm 15.000–56.000 AUD/năm
Thạc sĩ 1-2 năm 20.000–53.000 AUD/năm
Tiến sĩ 3-4 năm 23.000–53.000 AUD/năm

Lưu ý: Đơn vị tiền tệ được dùng trong bảng tham khảo trên là mệnh giá Đô-la Úc – AUD.

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-2

Tiền đóng học phí du học Úc tùy theo từng cấp bậc học vấn

Chi phí xin Visa Úc

Bên cạnh học phí, bạn sẽ cần chuẩn bị một khoản chi phí khác để xin visa du học Úc qua lãnh sự quán. Cụ thể, chi phí xin visa Úc cho học sinh và sinh viên Việt Nam khi bạn nộp đơn xin đi du học là 650 AUD.

Tiền phí khám sức khỏe

Tùy thuộc vào cơ sở phòng khám được chỉ định, chi phí khám sức khỏe sẽ nằm trong khoảng từ 2.000.000 VNĐ đến 2.500.000 VNĐ.

Lưu ý rằng, phòng khám bạn chọn cho việc xin visa du học cần phải được chỉ định chính thức bởi lãnh sự quán Úc tại Việt Nam.

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-3

Khám sức khỏe du học Úc tùy theo cơ sở thực hiện dịch vụ

Tiền bảo hiểm y tế OSHC

Bảo hiểm Y tế Du học sinh – OSHC (Overseas Student Health Cover) là bắt buộc đối với tất cả học sinh quốc tế khi đến Úc. Du học sinh cần mua bảo hiểm này trước khi khởi hành và duy trì nó trong suốt thời gian học tập, sinh sống tại Úc.

Chi phí bảo hiểm y tế sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ OSHC và thời gian bạn học tập tại Úc. Để có thông tin chi tiết về các dịch vụ khám sức khỏe và bảo hiểm y tế OSHC cho du học sinh Việt Nam, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn Úc để được giải đáp mọi thắc mắc.

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-4

Tiền bảo hiểm y tế OSHC thay đổi tùy theo đơn vị cung cấp và thời gian học tập

Tiền thuê chỗ ở

Chi phí nhà ở là cần thiết khi tính toán đi du học Úc hết bao nhiêu tiền. Theo đó, mức phí này thường thay đổi tùy thuộc vào khu vực bạn chọn để sinh sống và học tập tại Úc. Theo đó, mức sống ở trung tâm thành phố như Melbourne hay Sydney thường cao hơn so với các vùng khác như Brisbane, Adelaide, Canberra, Perth, Hobart và Darwin. Lý do là bởi đây là những khu vực phát triển hàng đầu tại Úc.

Tuy nhiên, chi phí nhà ở tại Úc chủ yếu phụ thuộc vào sự lựa chọn về loại hình nhà ở và cách bạn chi tiêu như thế nào.

Dưới đây là bảng tham khảo về tiền thuê chỗ ở khi du học tại Úc mà bạn có thể tham khảo:

Lựa chọn nhà ở Chi phí dự trù
Người bản xứ 400 – 1.000 AUD/tháng
Thuê nhà 300 – 1.300 AUD/tháng
Ký túc xá 320 – 1.000 AUD/tháng
Nhà trọ hoặc nhà khách 50 – 500 AUD/tháng

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-5

Chi phí nhà ở sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại hình cư trú

Tiền sinh hoạt cá nhân

Bên cạnh những chi phí cố định bên trên, bạn cũng cần chuẩn bị một khoản tiền sinh hoạt cá nhân bao gồm ăn uống, mua sắm, giải trí, sức khỏe, điện thoại và internet.

Tiền ăn uống

Chi phí ăn uống tại Úc phụ thuộc chủ yếu vào cách chi tiêu cá nhân và hình thức ăn uống của bạn. Trung bình, chi phí ăn uống có thể dao động từ 80 AUD đến 280 AUD mỗi tuần.

Để nấu ăn tại nhà, bạn có thể mua thực phẩm từ các siêu thị như Coles, Woolworths hoặc Costco. Nếu bạn muốn tìm kiếm các nguyên liệu ẩm thực Châu Á, Chan’s Asian Supermarket hoặc KT Mart là những địa điểm thích hợp.

Vào những ngày cuối tuần, bạn cũng có thể thay đổi không khí bằng cách thưởng thức bữa ăn tại các nhà hàng. Giá cả thường cao hơn so với việc nấu ăn tại nhà, thường nằm trong khoảng 50 – 100 AUD, tùy thuộc vào quán bạn chọn.

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-6

Ăn uống tại nhà hàng sẽ đắt hơn so với tự nấu tại nhà

Tiền mua sắm

Ngoài chi phí ăn uống, bạn cũng cần chi tiêu cho việc mua tài liệu, sách, vở và đồ dùng phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu hay những vật dụng linh tinh khác. Những khoản chi này có thể đều đặn hoặc không đều. Vì vậy mức chi tiêu dự kiến thường dao động từ 200 – 500 AUD cho mỗi kỳ học.

Chưa kể đến việc mua sắm quần áo, mỹ phẩm và các sản phẩm tiêu dùng cá nhân khác.

Tiền giải trí

Mỗi người sẽ có sở thích giải trí riêng. Có những người chỉ cần thư giãn tại nhà bằng cách lướt web, trong khi người khác lại thích thú với việc ra ngoài gặp gỡ bạn bè hoặc tham gia hoạt động vận động để duy trì sức khỏe. Các sở thích này cũng ảnh hưởng đến ngân sách chi tiêu của bạn.

Mức chi phí giải trí của du học sinh tại Úc có thể dao động từ 80 – 150 AUD mỗi tuần hoặc thậm chí là cao hơn. Chẳng hạn, một vé xem phim tiêu chuẩn có giá khoảng 21 AUD, trong khi một thẻ tập gym thường có giá khoảng 95 AUD/tháng.

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-7

Giải trí ở Úc đa dạng với nhiều loại hình khác nhau

Tiền điện thoại, Internet

Tương tự như tại Việt Nam, để thực hiện cuộc gọi điện thoại ở Úc, bạn cần phải thanh toán cước phí thông qua việc nạp thẻ hoặc đăng ký gói trả sau. Đương nhiên, cước phí gọi quốc tế về Việt Nam không hề thấp. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính để gọi miễn phí qua mạng internet.

Giờ giấc ở Úc cũng không chênh lệch quá nhiều so với Việt Nam. Do đó, việc liên lạc với người thân và bạn bè ở quê nhà sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-8

Bảng giá cước điện thoại di động tại Úc năm 2022

Chi phí sức khỏe

Bảo hiểm Y tế Du học sinh – OSHC (Overseas Student Health Cover) là yêu cầu bắt buộc khi du học tại Úc. Bảo hiểm này bao gồm chi phí cho các cuộc kiểm tra y tế, các liệu pháp điều trị tại bệnh viện, bảo hiểm cho việc sử dụng xe cứu thương và cả chi phí cho một số loại thuốc,… 

Tất cả du học sinh đều phải mua bảo hiểm này trước khi khởi hành du học tại Úc và duy trì nó trong thời gian học tập, sinh sống tại đất nước này. Chi phí bảo hiểm y tế sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ OSHC và thời gian bạn dự kiến học tập tại Úc.

Mức chi phí trung bình cho bảo hiểm y tế du học sinh – OSHC trong vòng 1 năm là khoảng 8,500,000 VND.

Tiền đi lại

Úc là nước có nhiều thành phố rộng lớn. Các thành phố lớn ở đây được trang bị mạng lưới phương tiện công cộng hiện đại. Chi phí đi lại của mỗi du học sinh sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí cư trú và phương tiện giao thông được sử dụng.

Để tối ưu hóa và giảm chi phí đi lại, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như xe đạp, xe bus, xe điện,… Mức chi phí đi lại trung bình cho một sinh viên ở Úc dao động khoảng 30 – 60 AUD mỗi tuần.

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-9

Đi xe bus giúp tiết kiệm chi phí đáng kể

Kinh nghiệm Du học Úc tiết kiệm chi phí

Bên cạnh câu hỏi: “Đi du học Úc cần bao nhiêu tiền?” thì cách để tối ưu chi phí cũng được nhiều người quan tâm. Để tiết kiệm chi phí khi du học tại “Xứ sở chuột túi”, bạn nên nắm rõ những kinh nghiệm bên dưới đây.

Chọn trường và khóa học có mức học phí phù hợp

Quyết định về trường và khóa học ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí du học Úc của bạn. Vì vậy, hãy lựa chọn một khóa học phù hợp với ngân sách học phí, đồng thời đáp ứng được điều kiện và nhu cầu cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Chọn lộ trình học có chi phí tiết kiệm

Tìm kiếm và chọn lựa lộ trình học phí hợp lý sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí du học Úc. Tuy nhiên, quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn những trường có uy tín và chất lượng, tránh tiền mất tật mang.

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-10

Lựa chọn trường học ở Úc có chi phí hợp lý

Tranh thủ đi làm thêm

Để giảm bớt chi phí khi du học tại Úc, bạn cũng có thể tìm kiếm các cơ hội làm thêm như phục vụ, phụ bếp hoặc pha chế. Hiện nay, Chính phủ Úc cho phép sinh viên quốc tế làm thêm 40 giờ trong 2 tuần. Các bạn sinh viên nên tận dụng thời gian làm việc để trang trải các chi phí sinh hoạt và nhà ở.

Phấn đấu đạt học bổng

Một lựa chọn tối ưu khác mà nhiều sinh viên thường ưu tiên để tiết kiệm chi phí khi du học tại Úc là tìm kiếm học bổng. Hiện nay, nhiều trường ở Úc cung cấp nhiều suất học bổng với mức giá từ 15% đến 100% dành cho sinh viên quốc tế. Từ đó giúp giảm gánh nặng tài chính đối với các bạn sinh viên.

di-du-hoc-uc-can-bao-nhieu-tien-11

Mức học bổng tại Úc khá cao dành cho sinh viên quốc tế

Địa chỉ đi Du học Úc Uy tín chất lượng

Với hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động, Du học Hiển Anh là địa chỉ uy tín được nhiều bậc phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn khi có nhu cầu du học Úc.

Với chuyên môn vững, giàu kinh nghiệm, đội ngũ chuyên gia tại Du học Hiển Anh sẽ tư vấn cho bạn tận tâm, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. Đồng thời, chúng tôi còn hỗ trợ xây dựng lộ trình học phù hợp, hoàn tất hồ sơ nhập học, visa, tư vấn tài chính, chỗ ở và kiến thức địa phương trước khi lên đường sang Úc,…

Kết luận

Trên đây là thông tin chi tiết giải đáp cho thắc mắc: “Đi du học Úc cần bao nhiêu tiền?”. Theo đó, tổng chi phí cho việc du học Úc là khoảng 700 triệu đồng. Tất nhiên, chi phí sẽ thay đổi tùy theo nhu cầu và ngân sách dự chi của mỗi người.

Nếu quyết định sang Úc du học, hãy liên hệ với Du học Hiển Anh để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất:

  • Địa chỉ: Ngõ 187, SN 07, Đường Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, HN
  • Điện thoại: 0867.559.886
  • Email: duhochienanh@gmail.com
  • Zalo: 0867.559.886
  • Website: Duhochienanh.vn