#2024 Có nên đi Du học Úc không? Hiểu rõ tránh MẮC LỪA

5/5 - (1 bình chọn)

Theo nhiều báo cáo khảo sát gần đây, sinh viên Việt Nam thường có xu hướng lựa chọn du học Úc thay vì Mỹ, Canada, Anh,… Theo đó, có nên đi du học Úc không là câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi có ý định xuất ngoại học tập. Cùng Du học Hiển Anh tìm hiểu câu trả lời chi tiết bên dưới đây.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-1

Úc là quốc gia xứng đáng để đặt chân tới du học, phát triển bản thân

Có nên đi Du học Úc không? 10+ Lý do

Dưới đây là 10 lý do mà bạn nên lựa chọn Úc làm điểm dừng chân để học tập và phát triển bản thân.

Chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới

Một trong những lý do để giải đáp: “Có nên đi du học Úc không?” là chất lượng giáo dục xuất sắc mà đất nước này đem lại. Úc luôn “có mặt” trong danh sách các nền giáo dục hàng đầu trên toàn cầu. Với tầm vóc hệ thống giáo dục đẳng cấp, Úc đã đoạt 15 giải Nobel đa dạng trong nhiều lĩnh vực.

Trong số 35 trường hàng đầu của Úc có đến 7 trường nằm trong Top 100 trường Đại Học danh giá trên thế giới. Với 22.000 khóa học khác nhau được cung cấp tại 1.100 trường đại học và tổ chức giáo dục. Du học sinh Việt Nam không chỉ có cơ hội tiếp xúc với kiến thức chất lượng từ các chuyên gia hàng đầu thế giới mà còn đảm bảo bằng cấp được công nhận toàn cầu. Từ đó mở ra cơ hội nghề nghiệp và cuộc sống ổn định tại “Xứ sở chuột túi”.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-2

Chất lượng giáo dục tại Úc được đánh giá cao

Quốc gia thân thiện an toàn hàng đầu

Bạn có biết rằng Úc là quốc gia có nền văn hóa đa dạng nhất thế giới? Chất lượng cuộc sống ở đây chỉ xếp sau Na Uy – quốc gia được coi là tốt nhất trên thế giới.

Số lượng sinh viên quốc tế chiếm phần nhiều dân số Úc. Điều tạo ra một môi trường thuận lợi để các du học sinh có thể hòa nhập và kết nối với nhiều bạn trẻ năng động đến từ nền văn hóa đa sắc tộc.

Không chỉ nổi tiếng về chất lượng đào tạo xuất sắc, các thành phố của Úc là điểm sống đáng mơ ước trên thế giới. Theo khảo sát của QS Best Student Cities 2019, Úc hiện có tới 7 thành phố đứng trong Top 100 thành phố tốt nhất cho du học sinh (với Melbourne giữ vị trí thứ 3, tiếp theo là Sydney, Brisbane, Canberra, Adelaide, Perth và Gold Coast).

Đánh giá này dựa trên quan điểm của du học sinh về chi phí sinh hoạt, chất lượng cuộc sống và cơ hội tuyển dụng. Đây là những yếu tố quan trọng mà các bạn trẻ quan tâm khi chọn lựa điểm đến du học tốt nhất.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-3

Úc là quốc gia thân thiện, an toàn hàng đầu thế giới

Chính sách Visa mở cửa

Chính sách xét Visa du học Úc được đánh giá là mở cửa hơn bao giờ hết. Do thiếu hụt nguồn lao động chất lượng cao, các du học sinh được châm chước nhiều yếu tố khi xét duyệt visa Úc. Bạn chỉ cần chờ 1 ngày – 2 tuần là sẽ có visa nếu đạt đủ điều kiện. 

Đồng thời, các quy định tài chính đã được nới lỏng. Nhiều bạn có tài chính chưa đủ mạnh vẫn được cấp visa, hay bạn không cần có chứng chỉ IELTS,… Hoặc những bạn trong diện blacklist, điểm học bạ thấp hay GAP YEAR vẫn sẽ có visa nếu giải trình hợp lý.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-4

Chính sách visa đi úc “dễ thở” hơn 

Chi phí du học hợp lý

Mặc dù luôn giữ vững vị trí trong top các quốc gia du học hàng đầu thế giới nhưng chi phí du học tại Úc không chênh lệch quá nhiều so với các quốc gia châu Âu khác. Tùy thuộc vào trường học, cấp độ học vụ và các tỉnh thành, chi phí du học tại Úc mang đến sự đa dạng như sau:

  • Chi phí du học cấp bậc cử nhân: từ 24,000 AUD đến 52,000 AUD (tương đương 387 triệu – 840 triệu VND)
  • Chi phí du học cấp bậc thạc sĩ: từ 24,000 AUD đến 50,000 AUD (tương đương 387 triệu – 807 triệu VND)
  • Chi phí du học cấp bậc tiến sĩ: từ 23,000 AUD đến 50,000 AUD (tương đương 371 triệu – 807 triệu VND)

Ngoài học phí, chi phí sinh hoạt khi du học tại Úc cũng là một vấn đề mà nhiều du học sinh quan tâm. Mức chi phí sinh hoạt này sẽ biến động tùy thuộc vào từng bang. Ví dụ, mức sống tại Melbourne hay Sydney nói chung sẽ cao hơn so với những vùng khác. Tuy nhiên, quan trọng nhất là chi phí này sẽ phụ thuộc vào cách bạn lập kế hoạch và quản lý nguồn thu nhập cá nhân của mình.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-5

Chi phí du học Úc đa dạng theo cấp bậc học vấn

Chính phủ Úc và Trường hỗ trợ tuyệt đối

Úc có thể được xem là quốc gia tận tâm nhất đối với sinh viên quốc tế. Tại hầu hết các trường học, sinh viên quốc tế và sinh viên người Úc đều được đối xử bình đẳng bất kể là học phí hay các chính sách phúc lợi xã hội.

Ngoài ra, nhiều trường học ở Úc còn có sự hỗ trợ đặc biệt cho du học sinh, bao gồm tìm kiếm công việc thêm hay chỗ ở. Hơn nữa, Chính phủ Úc liên tục áp dụng các chính sách học bổng để hỗ trợ du học sinh hay các chi phí liên quan đến giao thông công cộng.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-6

Chính phủ Úc phát triển nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh

Được làm thêm với mức lương cao

Nhiều người khi được hỏi về lý do chọn du học tại Úc thường đưa ra câu trả lời rằng họ muốn có thêm nguồn thu nhập khi đi làm. Theo đó, mức lương tối thiểu ở Úc đứng đầu thế giới với 19,84 AUD/giờ.

Ngoài ra, du học sinh cũng có cơ hội xin các công việc liên quan đến ngành học của mình để tích lũy kinh nghiệm. Ví dụ, sinh viên ngành luật thường tìm kiếm cơ hội làm việc bán thời gian tại những văn phòng luật sư nhỏ. Đối với những người theo học ngành nhà hàng, họ có thể chủ động tìm kiếm các công việc liên quan đến lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-7

Mức lương làm thêm tại Úc cao đứng đầu thế giới

Được ở lại Úc từ 2 – 5 năm khi học xong

Chính phủ Úc vừa thông báo quyết định gia tăng thời hạn hiệu lực của visa 485 thêm 2 năm nhằm thu hút nguồn lao động chất lượng cho các lĩnh vực đang gặp khó khăn về nhân lực chuyên môn. 

Chính sách mới này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/07/2023, áp dụng cho sinh viên quốc tế tham gia một số chương trình đặc biệt từ cấp độ cử nhân trở lên. Như vậy, du học sinh sẽ được lưu trú tại Úc lên đến 2-5 năm sau khi học xong.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-8

Được phép lưu trú tại Úc từ 2 – 5 năm khi học xong

Có cơ hội định cư tại Úc

Úc là quốc gia thực hiện nhiều chính sách định cư linh hoạt. Du học sinh có cơ hội định cư lâu dài sau khi hoàn thành chương trình học của mình. Khi định cư thường trú tại Úc, bạn sẽ được tận hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt như gói phúc lợi y tế miễn phí (Medicare), ưu đãi mua nhà, học tập,….

Đa dạng học bổng

Úc được biết đến là một quốc gia hào phóng về học tập. Mỗi năm, chính phủ Úc cung cấp hỗ trợ tài chính lên đến 250 triệu AUD thông qua các chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế. 

Ngoài học bổng chính phủ, các trường đại học công lập tại Úc thường xuyên cung cấp nhiều suất học bổng hấp dẫn. Tuy nhiên, đa số sinh viên Việt Nam không tiếp cận đủ thông tin. Điều này dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội du học tại Úc.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-9

Chính phủ Úc hỗ trợ nhiều suất học bổng cho sinh viên quốc tế

Khí hậu ôn hòa, cảnh quan đẹp

Ở Úc, thời tiết duy trì ổn định trong khoảng từ 15 đến 25 độ. Là quốc gia có khí hậu ôn đới và nhiệt đới nên Úc sẽ không quá nóng cũng không quá lạnh. 

Ngoài ra, Úc còn là nơi tuyệt vời cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên, kiến trúc kỳ vĩ. Có những địa điểm không thể bỏ qua như nhà hát Con Sò ở Sydney, công viên King ở Perth, vườn bách thảo Hoàng Gia ở Melbourne,…

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-10

Úc có cảnh quan “say đắm” lòng người

Những khó khăn khi đi Du học Úc

Tuy nhiên, du học Úc cũng có 1 số khó khăn mà bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định có nên đi du học Úc không?

Yêu cầu về chất lượng du học sinh cao

Du học Úc đòi hỏi chất lượng du học sinh khá cao, khi mà số lượng hồ sơ ngày càng tăng. Việc xét duyệt hồ sơ sẽ trở nên nghiêm ngặt hơn. Theo đó, bạn sẽ cần đến các chứng chỉ học tập, IELTS, điểm số tối thiểu,… theo quy định tại từng thời điểm cụ thể.

Yêu cầu học tập cao, khắt khe

Khác biệt với Việt Nam, nơi mà giảng dạy thường có sự hướng dẫn từ giáo viên thì ở Úc, môi trường học tập thiên về thực hành. Điều này đòi hỏi sinh viên phải có sự chủ động cao, trang bị cho bản thân những kỹ năng tự học và làm việc nhóm để thực hiện các bài luận.

Với chương trình đào tạo được tiếp cận hoàn toàn bằng tiếng Anh nên kỹ năng đọc và viết cần liên tục được mài dũa nếu không muốn điểm số thấp. Một số trường còn có quy định sẽ ra quyết định đuổi học nếu sinh viên trượt 1 môn 2 lần.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-11

Du học Úc thiên về thực hành nên cần sự chủ động

Luật pháp ở Úc rất nghiêm ngặt

Ở Úc, hệ thống luật pháp được quản lý một cách nghiêm ngặt, khác biệt hoàn toàn so với Việt Nam. Một số sinh viên người Việt đã từng bị hủy visa bởi một hành động nhỏ như vi phạm luật giao thông, trốn vé xe buýt hoặc làm thêm giờ làm việc vượt quá quy định.

Khác biệt về văn hóa

Úc là một quốc gia có nền văn hóa bản địa độc đáo. Sự giao thoa văn hóa giữa cư dân đa dạng từ khắp nơi trên thế giới đã làm cho bức tranh văn hóa của Úc trở nên ngày càng phong phú và đa chiều. Có nhiều nếp sống, văn hóa sẽ khác biệt hoàn toàn với Việt Nam, chủ yếu họ sẽ theo lối sống phương Tây. Bạn sẽ cần phải thích nghi và học tập để hòa nhập khi du học tại Úc.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-12

Úc có đa dạng nền văn hóa bởi nhiều cư dân từ khắp nơi trên thế giới 

Địa chỉ đi Du học Úc Uy tín chất lượng

Du học Hiển Anh với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, được nhiều gia đình và các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp chương trình toàn diện giúp học viên đạt được học bổng vào các trường đại học hàng đầu tại Úc.

Hiểu rõ những lo lắng của những người trẻ chuẩn bị bước vào hành trình du học, Du học Hiển Anh không ngừng nỗ lực để mang đến những chương trình hữu ích như lộ trình tiếng Anh toàn diện và hỗ trợ săn học bổng. Với đội ngũ chuyên gia có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi sẽ giúp bạn biến giấc mơ du học tại Úc thành hiện thực.

Bằng cách chọn lựa tư vấn từ Du học Hiển Anh, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và sự chuyên nghiệp. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hiểu rõ về du học Úc, luôn hết lòng hỗ trợ bạn để hành trình du học Úc trở nên thuận lợi và thành công nhất.

co-nen-di-du-hoc-uc-khong-anh-13

Chuyên viên tư vấn du học Hiển Anh hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên nhiệt tình

Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp thắc mắc: “Có nên đi du học Úc không?” mà Du học Hiển Anh muốn chia sẻ tới bạn. Nhìn chung, Úc là quốc gia đáng để học tập và trải nghiệm cho các bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Nếu quyết định sang Úc du học, hãy liên hệ với Du học Hiển Anh để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất:

  • Địa chỉ: Ngõ 187, SN 07, Đường Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, HN
  • Điện thoại: 0867.559.886
  • Email: duhochienanh@gmail.com
  • Zalo: 0867.559.886
  • Website: Duhochienanh.vn